Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 500.000 VNĐ

Thấy gì khi vợ chồng ngôi sao Tiến Minh - Vũ Thị Trang vuột chức vô địch ở hai giải đấu liên tiếp?

Thấy gì khi vợ chồng ngôi sao Tiến Minh - Vũ Thị Trang vuột chức vô địch ở hai giải đấu liên tiếp?

Dù có vợ chồng ngôi sao Tiến Minh - Vũ Thị Trang, TPHCM chỉ giành HCB ở nội dung nam Giải cầu lông đồng đội toàn quốc cũng như ở Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp toàn quốc.

Tại Giải cầu lông đồng đội toàn quốc 2020, vợ chồng ngôi sao Tiến Minh - Vũ Thị Trang kiếm được 1 HCV đồng đội nữ và 1 HCB đồng đội nam.

Đến Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp toàn quốc 2020 khi hai vợ chồng ngôi sao cầu lông của TPHCM sát cánh bên nhau, thật tiếc cho họ do chỉ được HCB.

Tuy nhiên, những chiếc HCB chưa hẳn chứng tỏ đôi tiên đồng-ngọc nữ của cầu lông VN đang sa sút phong độ. Họ chỉ về nhì là do chiến lược trẻ hóa của ban huấn luyện cầu lông TPHCM.

Đơn cử như Giải vô địch cầu lông đồng đội nam nữ hỗn hợp toàn quốc khi cả Tiến Minh lẫn Vũ Thị Trang đều góp mặt và nhiều khả năng sát cánh cùng nhau đem về chiến thắng chung cuộc cho đoàn TPHCM.

Nhưng ở trận chung kết, cầu lông TPHCM đã đặt trọng trách lên vai những tay vợt trẻ thay vì các cựu binh dày dạn kinh nghiệm, phần nào cho thấy HCV chưa hẳn là mục tiêu cao nhất kỳ này.

Ở trận đơn nam, Nguyễn Hải Đăng xuất chiến thay vì Nguyễn Tiến Minh. Ở trận đơn nữ, Vũ Thị Anh Thư 18 tuổi ra mặt thay vì đàn chị Vũ Thị Trang.

Đến trận đôi nam nữ, người đánh cặp cùng Vũ Thị Trang không phải ông xã Nguyễn Tiến Minh, mà là Gia Huy.

Đây đều là những canh bạc vì tương lai cầu lông TPHCM của ban huấn luyện, nhằm giúp các tay vợt trẻ có thêm kinh nghiệm thi đấu chung kết.

Dĩ nhiên, cả Nguyễn Hải Đăng lẫn Vũ Thị Anh Thư đều là những tài năng trẻ đã được khẳng định, nhưng ở trận đấu kiểu một mất, một còn như chung kết, họ đều chưa hẳn là các chọn lựa tốt nhất để vô địch. Đó là chưa kể trường hợp Gia Huy.

Nếu TPHCM thắng, ban huấn luyện chắc chắn sẽ được tung hô do mạnh dạn trẻ hóa. Nhưng khi TPHCM thua khiến cặp vợ chồng vàng đành ra về với HCB?

Chẳng có gì ghê gớm cả. Vì không chỉ riêng thể thao, đôi khi cần phải chấp nhận lùi lại một bước để tương lai có thể tiến xa hơn.

← Bài trước Bài sau →