Miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 500.000 VNĐ

Huyền thoại cầu lông Lin Dan tuyên bố giải nghệ

Huyền thoại cầu lông Lin Dan tuyên bố giải nghệ

Ngày 4-7, tay vợt cầu lông người Trung Quốc Lin Dan đã tuyên bố giải nghệ ở tuổi 37, khép lại sự nghiệp thi đấu lẫy lừng kéo dài hai thập kỷ của mình.

“Suốt từ năm 2000 cho đến hiện tại, rất khó để tôi nói ra lời tạm biệt sau 20 năm", chủ nhân của hai tấm Huy chương Vàng Olympic viết trang cá nhân vào trưa 4-7.

"Ở tuổi 37, tình trạng sức khỏe và chấn thương hiện tại không còn cho phép tôi có thể sát cánh cùng các đồng đội của mình được nữa”, tay vợt sinh năm 1983 lý giải về quyết định của mình.

“Trong những ngày tới đây, tôi hy vọng sẽ dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và tôi cũng sẽ cố gắng tìm kiếm những thử thách mới”, Lin Dan nói thêm.

Tân Hoa Xã đưa tin, trước đây ít ngày, Lin Dan đã chính thức nộp đơn xin rút lui khỏi đội tuyển cầu lông Trung Quốc, đồng nghĩa với quyết định giải nghệ lên Hiệp hội Cầu lông Trung Quốc. Hiệp hội tôn trọng quyết định và tình hình hiện tại của Lin Dan đã đồng ý để tay vợt huyền thoại này giải nghệ.

Với quyết định này, nhà vô địch Olympic Bắc Kinh 2008 và London 2012 sẽ không thể thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 vào mùa hè tới như những gì đã tuyên bố trước đó. "Sau bốn lần dự Olympic, tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ và tôi không cũng không muốn nghĩ về điều đó. Tôi dành tất cả đam mê cho môn thể thao này. Mỗi khi gặp khó khăn, tôi đều tự nhủ rằng mình có thể làm được nhiều hơn nữa để kéo dài sự nghiệp của mình”, Lin Dan viết.

Tuy nhiên, sự nghiệp của tay vợt thuận tay trái này đã bắt đầu đi xuống trong những năm gần đây do vấn đề tuổi tác và chấn thương.

Lin Dan đã có một màn trình diễn mờ nhạt và cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi đấu tại vòng loại Olympic Tokyo 2020. Hy vọng giành được một vé đến Tokyo càng trở nên mong manh cho nhà cựu vô địch thế giới khi Olympic Tokyo đã bị hoãn lại một năm do đại dịch Covid-19. Bởi vậy, sau khi cân nhắc tình hình chấn thương và các điều kiện khác, Lin Dan cuối cùng đã đưa ra quyết định gác vợt.

Như vậy, chỉ hơn một năm sau khi Lee Chong Wei, “kỳ phùng địch thủ” và cũng là người bạn thân của mình tuyên bố giải nghệ vì lý do sức khỏe, đến lượt Lin Dan cũng nói lời chia tay sân đấu. Cũng giống như Rafael Nadal và Roger Federer của làng banh nỉ, Lin Dan và ngôi sao người Malaysia Lee Chong Wei là hai huyền thoại thực sự ở bộ môn cầu lông. Bộ đôi này đã khẳng định sự thống trị ở môn thể thao này trong suốt gần hai thập kỷ vừa qua.

Riêng với Lin Dan, ngoài hai tấm Huy chương Vàng Olympic năm 2008 và 2012, tay vợt này cũng đã giành năm chức vô địch đơn nam thế giới, đồng thời giúp đội tuyển cầu lông Trung Quốc giành được sáu chức vô địch Thomas Cup và năm chức vô địch Sudirman Cup. Được đánh giá là một trong những tay vợt đẳng cấp nhất trong lịch sử cầu lông thế giới, thành tích 20 danh hiệu vô địch thế giới của “Super Dan” cho đến nay vẫn chưa có tay vợt nào tái lập được.

TRUNG HƯNG (Theo Xinhua)

← Bài trước Bài sau →